วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

"ของขวัญ(Present)"แห่ง"ปัจจุบัน(Present)"

    บ่อยครั้งที่เราคิดถึงอดีต คิดถึงคนที่เรารักและจากกันไป คิดถึงช่วงชีวิตที่มีความสุข สมหวังต่างๆนานา และได้แต่นั่งพร่ำเพ้อแล้วเสียดาย ถ้ามีโอกาสอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขมัน "แต่เราต่างก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้" และบ่อยครั้งที่เราได้แต่หวังให้ใครซักคนที่รู้ใจ ใครซักคนที่มีความหมายได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิต รอคอยโอกาสดีๆให้ผ่านเข้ามา "แต่เราต่างก็รู้ว่านั่นคือเรื่องของอนาคต" และวันนี้ผมก็อยากจะนำเสนอแนวคิดดีๆ หนทางที่ดี และรางวัลที่แสนล้ำค่าที่สุด ที่มีอยู่ในใจคุณทุกคน เป็นของขวัญที่ไม่ว่าวันไหนๆคุณก็สามารถให้และรับมันมาได้ นั่นก็คือ...


             "ของขวัญ(Present)"แห่ง"ปัจจุบัน(Present)"

    ถูกต้องแล้วครับ... ณ ปัจจุบันนี่หร่ะคือของขวัญอันล้ำค่า เพราะหลายครั้งเรากังวลใจกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง เราคาดหวังในอะไรหลายอย่างมากมายจนลืมไปว่าปัจจุบันเรามีอะไรอยู่บ้าง ปัจจุบันเราเดินมาไกลจากอดีตแค่ไหน เราได้พัฒนาและปรับปรุงตัวเองมากน้อยเพียงใด คนบางคนรอคอยให้เป้าหมายในชีวิตเดินมาหา แต่คุณอย่าลืมสิ!!! เป้าหมายไม่มีขา มีแต่ตัวคุณเท่านั้นที่มีขาทำไมไม่เดินเข้าไปหามันหร่ะ แทนที่จะนั่งรอคอยอนาคต พร่ำเพ้อและอ้อนวอนอย่างกับว่าจะมีใครนำมันมาให้คุณ ทำไมคุณไม่เลือกที่จะลงมือทำ ไม่เลือกที่จะก้าวเดินเพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้หร่ะ บ่อยคร้งที่คุณเจอกับปัญหามากมายและเหมือนว่าจะมีขวากหนามคอยขวางกั้น แต่ถ้าคุณไม่ฝ่าฟันคุณจะรู้มั้ยว่าเส้นชัยนั้นสวยงามเพียงใด ถ้าคุณไม่เริ่มก้าวเดินจะรู้ได้อย่างไรว่าเส้นชัยไกลเพียงใด เพราะฉนั้นแล้วจงใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันเถิด เลิกทำเหมือนว่าสิ่งที่คุณหวังมันจะมาหาคุณเองซักทีเถอะ!!! และถ้าหากการก้าวเดินของคุณรู้สึกหวั่นไหว จิตใจรู้สึกอ่อนแรง โปรดจงรู้ไว้ "เมื่อมีปัญหา ปัญญาย่อมเกิด" ถ้าคุณดูภาพยนต์ผจญภัยเรื่องต่างๆคุณก็คงจะเห็นอุปสรรคมากมายกว่าที่พระเอกจะพบกับจุดหมายปลายทาง แล้วคุณหร่ะ ได้เริ่มสร้างตำนานของตัวเองแล้วหรือยัง ได้เริ่มต้นการผจญภัยของตัวคุณเองแล้วหรือยัง....
    คุณเคยนึกเสียดายวัน เวลา และโอกาสดีๆในอดีตไหมครับ? ใช่แล้วหร่ะครับผมก็เคยเสียดายวันเวลาในอดีตที่เราเรามีโอกาสแต่ไม่ได้คว้าเอาไว้ แล้วคุณเคยดีใจกับเหตุการณ์ร้ายๆในอดีตที่คุณเคยผ่านมาได้มั้ยครับ? ใช่แล้วมันเป็นช่วงที่โหดสุดๆไปเลย ผมเองก็เคยเกิดความรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน ผมจำได้ถึงตอนที่ผมทำในสิ่งที่ผมรัก แต่กลับถูกปฏิเสธ ถูกต่อต้าน และถูกตำหนิ มันทำให้ผมแย่กับตัวเองมากๆเลย ทำไมหนอ...สิ่งที่เราทำเพื่อคนที่เรารักกลับถูกเขามองว่าไม่ดี แต่ผมก็ผ่านมันมาได้และผมก็ได้ทำในสิ่งที่ผมรักสมใจ เพราะฉนั้นแล้วจงอย่าเสียดายอดีตที่ผ่านไปแล้วและอย่ายึดติดกับมัน แต่จงดีใจและเรียนรู้จากมันเพราะถ้าไม่มีอดีตที่ขมขื่น อดีตที่แสนหวานแล้วหร่ะก็มันก็คงไม่มีตัวคุณคนนี้ในปัจจุบันอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ผมจะบอกคุณก็คือจงอย่ายึดติดกับอดีตถึงแม้ว่าบางสิ่งในอดีตมันช่างแสนสุขและยากที่จะลืมมันไปได้ แต่คุณอย่าลืมว่ามันได้ผ่านไปแล้วและมันไม่มีวันหวนกลับมา เมื่อคุณจมอยู่กับมันๆก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา สิ่งที่คุณเสียไปหรือไม่สมหวังก็ไม่หวนกลับมา แต่ปัจจุบันนี่สิ!!! คุณคือคุณ คุณคือคนที่นั่งอ่านอยู่ตรงนี้ ทำไมคุณไม่ทำปัจจุบันของคุณให้สมหวังขึ้นมาใหม่หร่ะ ทำไมคุณไม่แต่งเติมเรื่องราวที่ขาดหายไปขึ้นมาใหม่หร่ะ แทนที่จะเสียใจและจมอยู่กับมันคุณสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น...กระต่ายที่นอนรอหรือเป็นเต่าที่เข้าเส้นชัย
    ทั้งหมดนี้มันก็คือของขวัญของคุณ ของคุณเท่านั้นและมันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะัเลือกเปิดมาเพื่อพบเจอกับอะไรในกล่องของขวัญนี้ จะเปิดมาเจออนาคตที่เพียงแค่รอให้เป้าหมายเดินมาหา หรือเปิดมาเจออดีตที่คุณได้ผ่านเลยมันมาแล้ว แต่ยังยึดติดกับมันจนคุณไม่ยอมไหนซักที หรือ!!! จะเปิดมาแล้วพบกับปัจจุบันๆที่คุณเลือกลิขิตชีวิตตัวเองได้ ปัจจุบันที่คุณเลือกได้ว่าจะใส่ท่วงทำนองอะไรลงไปในจังหวะชีวิตของคุณเอง ปัจจุบันที่คุณเลือกได้ว่าควรจะปล่อยวางอดีตแล้วเริ่มต้นใหม่ได้ซักที และทั้งหมดนี้เป็นของขวัญและเป็นรางวัล แด่ทุกคนที่มีอดีตเป็นพื้นหลัง ปัจจุบันคือที่มั่น และอนาคตคือฟ้ากว้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น